02373.727.115
CAFE NẮNG SÀI GÒN - SINH TỐ - NƯỚC ÉP TƯƠI NGONĐăng nhập

Những kinh nghiệm về cách mời khách vào quán café

Những cách mời khách vào quán café – Thu hút khách tới quán

Đó chính là làm thế nào các cửa hàng cà phê có thể cung cấp nhiều bất ngờ và thú vị cho khách hàng? Các chuyên gia cafe qua cuộc khảo sát với hàng nghìn khách hàng. Đã cho ra kết quả về kinh nghiệm mời khách vào quán café như sau:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Giáo dục cà phê
  • Thức ăn và đồ uống
  • Không khí
  • Cộng đồng

Dịch vụ khách hàng

Hãy hào phóng với khách hàng của bạn. Một cốc miễn phí khi mua một túi cà phê sẽ thật tuyệt vời.

Làm cho tất cả khách hàng cảm thấy thích. Cách ghi điểm tốt nhất giúp quán hút khách là không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ. Cần ghi nhớ thói quen gọi món của khách, để mỗi lần khách quay lại đều cảm thấy hài lòng và như được trở về nơi thân thuộc của mình.

Nếu đồ uống không đúng cách, hãy pha lại. Hãy để ý đến biểu cảm của khách khi dùng món để điều chỉnh kịp thời. “Ồ không, để tôi làm cho bạn một ly espresso khác”

Khi tạo ra những sản phẩm mới, bạn đừng ngại khuyến khích khách dùng thử. Đề xuất món khách vẫn yêu cầu hàng ngày, nhưng có nâng cấp lên chẳng hạn. Ý tưởng là khiến khách hàng thử một thứ gì đó mới và có khả năng đắt hơn.

Luôn niềm nở phục vụ khách. Ngay cả khi quán đã đến giờ đóng cửa, bạn vẫn nhẹ nhàng để khách lưu lại quán một thời gian nào đó thích hợp. Quán nên chủ động chuẩn bị trước để phục vụ các tình huống này.

Phục vụ khách hàng tại bàn của họ. Tạo sự tương tác đối với khách hàng, văn hóa phục vụ khách. Rất đơn giản: Lời chào, một nụ cười, một lời hỏi thăm. Hoặc ghi nhớ món uống mà khách ưa chuộng.

Giáo dục cà phê

Thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với cà phê. Tạo sự trải nghiệm khác nhau cho khách với các dòng sản phẩm của quán.

Giải thích cho khách về cách làm đồ uống. Ví dụ, giải thích một số khía cạnh khác nhau của việc pha cà phê cappuccino. Hay cách tạo ra cafe espresso, latte…

Dành thêm thời gian cho những người uống cà phê đặc sản mới.

Đi sâu vào khoa học cà phê với những khách hàng quan tâm.

Dạy khách hàng pha chế tại nhà. Trả lời tất cả các câu hỏi của khách về kích cỡ xay, thời gian và mọi thứ khác. Nhiều khách đã trở thành một khách hàng trung thành ngay lập tức. Không những thế, khách rất thích quay lại thường xuyên để có thể nếm thử cafe pha đúng cách là như thế nào.

Dạy khách hàng về nguồn gốc của cà phê. Sự minh bạch là tuyệt vời và cho phép khách hàng nhìn thấy toàn bộ bức tranh về cafe.

Thức ăn và đồ uống

Tập trung vào trình bày đồ uống. Khách thích những điểm nhấn nhỏ như thiết kế nghệ thuật trong bọt latte. Hoặc tùy chọn để rắc ca cao, hạt nhục đậu khấu hoặc quế.

Lắng nghe khuyến nghị của khách hàng về sản phẩm.

Quán có thể phục vụ thêm bánh ngọt, để khách có thể nhấm nháp cùng ly cafe.

Cung cấp nhiều loại cafe để làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách.

Tạo món uống đặc sản của quán.

Không khí

Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng mục tiêu như là sinh viên đến học bài hay hân viên văn phòng đến làm việc với laptop. Người chơi game, chơi cờ. Khách có nhu cầu check in hay selfie…

Tạo sự thân thiện như gia đình cho quán. Nếu có thể, tạo 1 phòng chơi cho trẻ em. Phòng chơi được ngăn cách với phòng chính bằng một cửa sổ kính lớn. Khách có thể nhìn thấy những đứa trẻ đang chơi nhưng không bị làm ồn bởi âm thanh từ phòng chơi.

Bố trí lối ra vào thuận tiện cho khách dễ dàng di chuyển.

Thường xuyên thay đổi nội thất để khiến khách hàng tò mò.

Cung cấp nhiều chỗ ngồi và đứng.

Cộng đồng

Hỗ trợ nghệ thuật và âm nhạc địa phương.

Cung cấp các phiên rang cafe miễn phí. Khách mua cafe hạt của quán và được phục vụ rang. Có thể là xay tại chỗ, nếu khách yêu cầu.

Và rất nhiều hoạt động cộng đồng hữu ích khác mà bạn xét thấy có khả năng tham gia.

Khách thích những điểm nhấn nhỏ như thiết kế nghệ thuật trong bọt latte

Tổng kết lại

Những trải nghiệm ý nghĩa, đáng nhớ, vui vẻ, khác thường và bất ngờ ảnh hưởng đến cách khách hàng nhìn nhận về bạn nói chung và cảm nhận về bạn nói riêng. Những chi tiết nhỏ này rất dễ bị bỏ qua. Nhưng thêm những chi tiết nhỏ lại với nhau. Bạn sẽ có một thứ giá trị hơn nhiều so với việc bạn không có chúng.

Đó là những chi tiết nhỏ khiến khách hàng quay lại nhiều lần. Đó là những chi tiết nhỏ khiến khách hàng hợp lý hóa việc trả nhiều tiền hơn. Vì họ cảm thấy mình đang nhận được nhiều hơn. Đó là những chi tiết nhỏ khiến mọi người nói về bạn và giới thiệu cho mọi người họ biết bạn.

Bất cứ ai cũng có thể làm những việc lớn ngay. Đó là những điều nhỏ giúp phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Điều đó ảnh hưởng đến việc khách hàng lựa chọn doanh nghiệp này. Thông thường, các chủ doanh nghiệp nhỏ cắt bỏ các chi tiết nhỏ khi gặp khó khăn và đây là một sai lầm lớn

 

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được gợi ý cho bạn

khách hàng nói về chúng tôi

CTHĐQT - ViDanGroup

Phạm Thành Long - Giám Đốc Luật gia phạm

Hùng Đinh - CEO designbold

Anh Lê Việt Dũng nói Tuyệt với: cà phê ngon, chỗ ngồi thoáng mát, chủ quán vui vẻ !

G

02373.727.115
Nhắn tin!